วันอังคารที่ 10 มีนาคม พ.ศ. 2558

จินเบ
 อดีตโจรสลัดเงือกกลุ่มโจรสลัดเงือกอารอนปกครองอยู่ก่อนที่จะเข้าร่วม เจ็ดเทพโจรสลัด ซึ่งข้อตกลงของรัฐบาลโลกคือ ต้องถิ้งลูกน้องทั้งหมด แต่ความสามารถพิเศษของจินเบไม่แน่ชัดเพราะเป็นมนุษย์ ที่มีความสามารถสูงเมื่ออยู่ในน้ำอีกทั้งยังสามารถ
1
คุยกลับปลาได้เป็นความสารมารถที่ติดตัวมาอยู่แล้วทั้งยังเก่งคาราเต้เงือกที่มีพลังทำลายล้างที่สูงมาก ในขณะที่เกิดสงครามขึ้นระหว่างระฐบาลและหนวดขาว  จินเบ ปฏิเสธการเข้าร่วมและถูกส่งไปยังคุกอิมเพลดาวน์ และได้ถูกปล่อยตัวโดยลูฟี่ และเข้าร่วมฝ่ายกับหนวดขาว โดยในสงครามจินเบขอลาออกจากเจ็ดเทพโจรสลัด หลังจบสงคราม ลูฟี่เสียใจมากที่เอสตาย แต่พอได้รับการเตือนสติจากจินเบว่ายังมีพวกพ้องอยู่
2
เรย์ลี่ได้คิดแผนการให้ร่วมมือกันบุกมารีนฟอร์ด โดยมีเรย์ลี่ ลูฟี่และจินเบ เพื่อไปตีระฆัง “อ๊อก เบล” 16 ครั้ง ในการไว้อาลัยกับการตายของเอสพร้อมส่งสารว่าจะกลับมารวมตัวกันของกลุ่มโจร สลัดหมวกฟางที่หมู่เกาะชาบอดี้อีกไม่ 3 วันแต่เป็น 2 ปีเพื่อให้สมาชิกของกลุ่มโจรสลัดหมวกฟางได้รับรู้
12
ในเนื้อหาล่าสุดเกี่ยวกับจินเบ เขาอยู่ในเกาะเงือก เนื่องจากโฮดี้จะยึดเกาะเงือก หลังจากชนะโฮดี้นั้นลูฟี่ก็ชวนจินเบเข้ากลุ่ม แต่จินเบได้ปฏิเสธเนื่องจากยังมีหน้าที่ต้องทำ แต่จินเบได้บอกว่าถ้าได้เจอกันอีกครั้งที่โลกใหม่เขาจะเข้ากลุ่มด้วยอย่าง แน่นอนจินเบ เป็นมนุษย์เงือกสายพันธุ์ ฉลามวาฬ มีลักษณะที่ดูคร้ายปีศาจมีเขี้ยว2ข้างและมีใบหน้าน่ากลัวโดยมีร่างกายที่
3
ใหญ่โตคล้ายฉลามวาฬมีผิวสีฟ้าถึงแม้ว่าร่างกายจะดูใหญ่โตแต่กลับมีแขนที่ดู เล็กสวมใส่เสื้อผ้าในแบบญี่ปุ่นประกอบลายสี่เหลี่ยมสีขาวและดำคลุมด้วยผ้า คลุมสีม่วงนิสัยของเค้านั้นมีความภาคภูมิในเผ่าพันธ์ของตนเองมากและไม่ยอม ที่จะให้ใครมาออกคำสั่งแต่จะยอมทำตามผู้ที่มีบุญคุณหรือคนที่น่านับถือโดย เห็นว่าการรักษาคำพูดคือเกียรติที่ควรรักษายิ่งชีพความ สามารถในการต่อสู้
4
ของ จินเบ นั้นมีพลังอัดกะแทกที่มีพลังทำลายล้างสูงและหลากหลายรูปแบบถึงขั้น สามาถต่อสู้กับ เอสหมัดอัคคีที่มีพลังจากผลปีศาจผลไฟสายโรเกียได้นานถึง 5 วัน5 คืน ก่อนที่หนวดขาวจะออกมายุติการต่อสู้ ความสามารถในการต่อสู้ของจินเบมีหลายแบบเช่น ร่างกายที่แข็งแกร่งกว่ามนุษย์หลายเท่า ทนความเจ็บปวดได้ดีโดยไม่แสดงออกสามารถรับการการโจมตีด้วยเกียร์ 2 ของลูฟี่ได้อย่างสบาย
5
มีความตื่นตัวสามารถวางแผนการต่อสู้ได้อย่างรวดเร็วและสามารถคิดกลยุทธ์ตอบโต้ไปพร้อมๆกันได้ครั้งหนึ่งเมื่อลูฟี่พยายามโจมตีหนวดดำที่อิมเพลดาวน์ ความสามารถในการต่อสู้แบบคาราเต้มนุษย์เงือกในการเกร็งกล้ามเนื้อเพื่อรับการโจมจากลูฟี่แสดงให้เห็นว่าร่างกาย ของเค้านั้นประกอบด้วยกล้ามเนื้อที่แข็งแกร่ง นอกจากนี้เค้ายังสามารถบเรียกเหล่าฉลามวาฬในทะเลให้มารวมตัวกันได้ในเวลาอัน
6
สั้นและสามารถควบคุมฝูงฉลามวาฬเหล่านั้นได้อย่างมีประสิทติภาพและยังมีความ สามารถในการบังคับน้ำทะเลในชื่อ”คลื่นมหาสมุทร”ซึ่งเค้าสามารถควบคุมมันได้ ทุกที่แม้อยู่บนบกนั่นแสดงให้เห็นว่าเค้าเป็นศัตรูโดยตรงกับผู้มีพลังจากผล ไม้ปีศาจที่กลัวน้ำทะเลและหากสัมผัสน้ำทะเลพลังจะหยุดชงักในทันทีเมื่อในอดีตจินเบเป็นระดับหัวหน้าในกลุ่มมนุษย์เงือกเขตแดนซึ่งเป็นกลุ่ม มนุษย์เงือกหัวรุนแรง
7
และเพื่อที่จะให้พวกเงือกคนอื่นมองว่ามนุษย์เงือกเขตแดนนั้นไม่ใช่พวกที่เลว ร้ายเค้าจึงเข้าเป็น ทหารรักษาการในอาณาจักรริวงู แต่เมื่อลูกพี่ใหญ่ฟิชเชอร์ ไทเกอร์กลับมาจากการเดินทางสำรวจโลกก็เกิดการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ขึ้นเมื่อ ไทเกอร์ประกาศจัดตั้งกลุ่มเงือกซันนี่ขึ้นเพื่อช่วยเหลือเหล่าทาสที่ถูกพวก เท็นริวจับไปเป็นสัตว์เลี้ยง       จินเบ พร้อมด้วยพรรคพวกจำนวนมากจึงขอติดตามลูกพี่ใหญ่
8
ไทเกอร์ออกทะเลไปพร้อมกันเพื่อไปเป็นโจรสลัด เวลาผ่านไปหลายปีชื่อเสียงของกลุ่มโจรพระอาทิตย์โด่งดังไปในทางเสียหาย มากกว่าดี โดยฝีมือของพวกทหารเรือประชาชนส่วนใหญ่รู้เพียงแต่ว่ากลุ่มเงือกนั้นเกียจ ชังมนุษย์และจะฆ่าทันทีเมื่อเห็นมนุษย์ทำให้ในที่สุดก็มีประชาชนแจ้งข่าวการ พบ หัวหน้าไทเกอร์ให้พวกทหารเรือได้รู้จนเกิดการประทะครั้งใหญ่ขึ้นผลของการ เข้าจับกุมครั้งนี้หัวหน้ากลุ่มพีชเชอร์ ไทเกอร์บาดเจ็บสาหัสและเสียเลือดมาก เสียชีวิตในที่สุดหลังจากหัวหน้ากลุ่มตาย
9
สมาชิกภายในกลุ่มระส่ำระสายเป็นอย่างมา หัวหน้าอันดับสอง จินเบ จึงต้องขึ้นรับตำแหน่งรักษาการหัวหน้าแทนไปก่อน  แต่ตำแหน่งนี้ก็อยู่ได้ไม่นานเมื่อ อารอนถูกจับและพวกกลุ่มโจรสลักเงือกคนอื่นถูกตั้งค่าหัวและถูกไล่ล่าอย่าง หนัก จนพวกรัฐบาลโลกเกรงว่าหากปล่อยไว้ กลุ่มโจร สลัดเงือกอาจรวมตัวขึ้นอีกครั้งและอาจจะกลับมามีอิทธิพลเหนือกว่ากองทัพ เรือ  จึงยื่นข้อเสนอที่จะให้จินเบขึ้น
10
เป็น 7 เทพโจรสลัดเพื่อลดอำนาจของกลุ่มเงือกที่นิยมความรุนแรงลงและเพื่อเป็น เกียรของเผ่าพันธ์เงือกที่จะทำให้เทียบเท่าเผ่าพันธ์อื่นในฐานะมีหัวหน้า เป็น1ใน 7 เทพโจรสลัดเมื่อ จินเบ เข้ารับตำแหน่งสมาชิกของกลุ่มโจรสลัดพระ อาทิตย์กลับยิ่งโกรธแค้นพวกทหารเรือมากขึ้นและมองว่าจินเบเป็นสุนัขรับใช้ พวกทหารเรือจึงตีตัวออกห่างและกะจัดกะจายไปอยู่ในที่ต่างๆ ความสงบที่รัฐบาลโลกหวังไว้กลับยิ่งทำให้ความวุ่นวายขยายวงกว้าง มากขึ้นเมื่อมีการตั้งกลุ่มโจรสลัดเงือกขึ้นอีกหลายกลุ่มแต่ความแข็งแกร่ง และกำลังกลับเทียบไม่ได้กับกลุ่มโจรสลัดเงือกซันนี่อันยิ่งใหญ่เมื่อครั้งใน อดีต
เครดิต:http://cartoon.mthai.com/character/41854.html 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น