วันจันทร์ที่ 2 มีนาคม พ.ศ. 2558


ดาบของโซโล
ดาบวาโดอิจิมอนยิ - ดาบเล่มแรกเลย ดาบปลอกและด้ามจับสีขาว ลายคมดาบเรียบ หนึ่งใน21ดาบชั้นยอด เป็นดาบของเพื่อนสนิทสมัยเด็กที่ตายไป จึงขอดาบจากอาจารย์มาเพื่อสืบทอดเจตนารมย์ของเพื่อนว่าจะเป็นนักดาบที่แกร่งที่สุดในโลก
ดาบธรรมดา - ดาบสีดำสองเล่ม ที่ไม่มีการกล่าวชื่อ ดาบสองเล่มที่โซโลใช้มาตั้งแต่ออกจากโรงฝึก (ปัจจุปันหักตอนสู้กับตาเหยี่ยวครั้งแรก)
ดาบซังได คิเทซึ - ดาบที่มีผ้าพันด้ามสีแดง ใบดาบเป็นลายเกลียวคลื่น ดาบอาถรรพ์ใครถือดาบนี้ มีอันเป็นไป เป็นดาบที่เลือกผู้ใช้ โซโลได้มาฟรีจากเจ้าของร้านดาบที่ล็อกทาวน์ก่อนเข้าแกรนด์ไลน์ เพราะใช้การโยนดาบให้ผ่าแขนตัวเอง(แต่ไม่โดน) เป็นการพิสูจน์ว่าดวงแข็งกว่าอาภรรพ์ดาบ ดาบมีความคมเป็นเลิศขนาดผ่าหินได้อย่างสบาย(ในช่วงที่โซโลยังผ่าเหล็กไม่ได้)
ดาบยูบาชิ - ดาบชั้นดี ด้ามจับเป้นลักษณะสีดำไม่มีผ้าพัน เจ้าของร้านดาบ ถูกใจในการทดสอบของโซโล(โดยการเอาดาบคิเทซึโยนขึ้นแล้วเอาแขนขวางทาง) จึงให้ดาบเล่มนี้มาอีก มีความเบาสูง(พังไปจากการต่อสู้ที่พาโรบินหนี)
ดาบเมอิโทะ โชอุซุย - ดาบชั้นยอด ที่มีใบดาบเป้นสีดำ ได้จากซอมบี้ ซามูไรริวมะ ในการต่อสู้ที่ทริลเลอร์บาร์ก มีความเด่นที่ความแข็งแกร่งของดาบชนิดโดนยักษ์เหยียบก็ไม่งอ
ดาบของจอนนี่และ โยซากุ
ไม่มีชื่อ - คาดว่าเป็นดาบธรรมดาไม่โดดเด่น เป็นดาบที่มีใบดาบลายเกลียวคลื่น แต่ความโดดเด่น(แต่ไม่ได้แข็งตาม) คือ ใบดาบส่วนปลายจะโค้งและหนา คล้ายใบพัีดลม คู่ล่าค่าหัวคู่นี่ เคยเอาให้โซโลยืมใช้ตอนโซโลสู้กับฮาจิ ที่อารอนปาร์ค
เครดิต: https://www.facebook.com/permalink.php?id=206398509405398&story_fbid=526006120777967

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น